ผู้เขียน หัวข้อ: จัดเต็ม! อัพเดทเนื้อเรื่องใหม่บทที่ 9 และดันเจี้ยนราชันย์ตะวันลับสำหรับเกมออนไลน  (อ่าน 1 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 15, 2019, 09:01:26 AM
  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 344
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

เกมออนไลน์ Blade & Soul ซึ่งกำลังจะครบรอบ 2 ปีหลังจากเปิดให้บริการในไทย เตรียมปล่อยอัพเดตใหม่ โดยเป็นปล่อยตัวอย่างเนื้อเรื่องภายในเกมบทใหม่ล่าสุด เนื้อเรื่องบทที่ 9 ที่มีชื่อตอนว่า “ผู้ที่กลายเป็นราชา” พร้อมเรดดันเจี้ยนใหม่เป็นลำดับที่ 3 ถัดจากวิหารศิลา นั่นก็คือ เรดดันเจี้ยน “ราชันย์ตะวันลับ” หรือที่รู้จักกันในชื่อสุสานราชาแทชอนมั่นใจได้เลยว่าผู้เล่นที่เคยสัมผัสโลกของ Blade & Soul จะมีหนึ่งสิ่งที่รู้สึกชื่นชอบและประทับใจภายในเกม นอกเหนือจากระบบการต่อสู้ และดันเจี้ยนที่เป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือเนื้อเรื่องของเกมที่เข้มข้นเป็นอย่างมาก ในการอัพเดทครั้งนี้จะกล่าวถึงเนื้อเรื่องหลัก หลังจากที่ตัวละครของเราได้ผจญภัยในดินแดนซอรักเพื่อช่วยเหลือลูกศิษย์ของเรา “จินซอยอน” ให้ฟื้นจากการนิทราอันแสนยาวนาน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งครั้งใหม่ขึ้นในเนื้อเรื่องบทที่ 9 นี้ เริ่มต้นที่เราและองค์จักรพรรดินีกุมาฮเย แห่งอาณาจักรทาลัน ได้รับจดหมายเชิญจากพระพันปีอัก ให้เข้าร่วมงานเลี้ยงเพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างอาณาจักรทาลัน และอาณาจักรอุนกุก โดยกุมาฮเยได้รู้สึกถึงความผิดปกติในการเชิญชวนครั้งนี้ จึงได้มอบหมายให้ตัวละครของเราแฝงตัวไปกับคณะทูตที่จะเดินทางไปด้วย โดยภายในบทนี้จะมีการพูดถึงตัวละครใหม่ และตัวละครเก่าที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ส่วนจะเป็นอะไรนั้นต้องมาติดตามกันพบกับเรดดันเจี้ยนใหม่ “ราชันย์ตะวันลับ” เรดดันเจี้ยนใหม่สุดโหดที่จะถูกอัพเดทเพื่อเข้ามาเพื่อสร้างความท้าทายครั้งใหม่ให้กับผู้เล่น BNS ที่รับรองถึงความโหดถึงลูกถึงคน! โดยเรดดันเจี้ยนแห่งนี้ผู้เล่นทั้ง 12 คนในปาร์ตี้ จะต้องรวมพลังกันในการจัดการกับกลไกต่างๆ เงื่อนไขของบอสทั้ง 4 ตัว เพื่อพิชิตมันให้จงได้ โดยมีของตอบแทนล้ำค่าเป็นวัตถุดิบอัพเกรดอาวุธแทชอน โซลชิลด์แทชอน คริสตัลวิญญาณฮงมุน และไอเทมมูลค่ามหาศาลอีกด้วย


นอกจากนี้แล้ว Blade & Soul ยังมีอัพเดทเนื้อหาอื่นๆ ภายในเกมอีกด้วย เช่น เครื่องประดับใหม่ รวมทั้งดันเจี้ยนประเภท 6 คน ใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า “เรือโจรสลัดต้องสาป” รวมทั้งการปรับสมดุลต่างๆ ภายในเกมทำให้เล่นง่ายกว่าเดิมอีกด้วย อีกทั้งในแพทช์นี้ยังมีกิจกรรมใหม่ที่จะมอบไอเทมช่วยเหลือสำหรับผู้เล่นใหม่ และผู้เล่นเก่าที่กำลังคิดจะกลับมาสู่โลก BNS อีกครั้งก็มีเช่นเดียวกัน

ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมตระกูล Final Fantasy ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเป็นการนำเอาตัวละครจากเกม Final Fantasy ภาคต่าง ๆ มาต่อสู้กันซึ่งยังคงกลิ่นอายของเกมซีรีส์นี้อย่างครบถ้วน เดิมทีภาคนี้ได้ลงให้กับเครื่องเกมตู้ก่อนในปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการพอร์ทไปลงเครื่อง PS4 ในปี 2018 และพอร์ทสู่เวอร์ชั่น PC เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมาพร้อมกับรูปแบบ Free to Play พร้อมกับรูปแบบ 3V3 แต่เหมือนว่าชาว PC จะมีปัญหาไม่สามารถเล่นได้ลื่นเหมือนกับเครื่องอื่น ๆ อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวเกม Anthem ในเวลานี้นั้นมีปัญหาอย่างมากทั้งทางด้านเทคนิคและอื่น ๆ จนทำให้เหล่าผู้เล่นรู้สึกผิดหวังและเสียใจอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าผู้เล่นหลายคนก็พร้อมใจกันกล่าวโทษทาง EA ว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกมประสบความย่ำแย่มากกว่าที่คาดคิด แต่ก็มีข้อมูลใหม่จากคนในวงการออกมาแก้ต่างแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานว่าผู้เล่น Dissidia Final Fantasy NT โวยเนื่องจากตัวเกมนั้น “แลค” จนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลนัก โดยปัญหาเรื่องนี้เกิดจากการที่เซิร์ฟเวอร์ของเกมทำออกมาได้ไม่ดีพอกับจำนวนของผู้เล่น ทำให้เกิดอาการแลคอย่างหนัก ยิ่งเป็นการเล่นกับผู้เล่นต่างชาติหรือเป็นการเล่นกับคนที่มีอินเทอร์เน็ตแย่กว่าเรา ก็ยิ่งเสริมอาการแลคให้มากขึ้นกว่าเดิมถือว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Square Enix และทางของ KOEI TECMO GAMES ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมมือกันที่ไม่ประทับใจนัก แม้ทาง Koei Tecmo games จะเชี่ยวชาญในการทำเกม แต่พวกเขายังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการทำเกมออนไลน์มากนัก นอกจากนี้พวกเขายังขึ้นชื่อในเรื่องของการขายของยิบย่อย (DLC) ที่มากมายมหาศาลจนบางครั้งสูงกว่าราคาเกมเสียอีก ซึ่งเกมนี้ก็เป็น เช่น นั้นต้องรอดูกันต่อไปว่า DISSIDIA FINAL FANTASY NT จะแก้ไขปัญหาอาการ “แลค” จนสามารถพัฒนาเกมให้กลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับภาคเก่า ๆ ได้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป และล่าสุดทาง Playpark ก็ออกมาประกาศเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าในประเทศไทยสำหรับเกม TS Online ในเวอร์ชั่น มือถือ ที่ทุกคนต่างรอคอย โดยจะมาพร้อมกับกิจกรรมมากมายบรรณาธิการฝ่ายข่าวของเว็บไซต์ Kotaku ได้โพสไขข้อข้องใจแก่แฟนเกมในประเด็นที่ว่า EA บังคับ Bioware ให้สร้างเกมในแบบที่ตัวเองต้องการหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เขาบอกว่าไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อยประเด็นสำคัญที่คุณ Schreier ชี้ให้เห็นอีกข้อก็คือ ความแตกต่างระหว่างประโยคที่ว่า “สร้างเกมโคลนของ Destiny ออกมาให้หน่อย” กับ “แสดงให้เราดูหน่อยว่าเกมของพวกคุณจะสร้างรายได้ในระยะยาวให้เรา” ซึ่งสาเหตุที่เขาพร่ำบอกอยู่นั้นจริง ๆ เป็นเรื่องหลังมากกว่าและมันมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง