ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อให้พอดีกับสำนักงานของท่าน  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุมภาพันธ์ 10, 2018, 07:50:58 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2893
    • ดูรายละเอียด

ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณควรให้ความสำคัญพร้อมทั้งใช้เวลาในการเลือกสรรโดยอย่างถี่ถ้วน ทั้งนี้เพราะพนักงานของโรงงานจำเป็นใช้เวลา 8-9 ชม.ในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ ดังนี้ เรื่องการอำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในเวลาการปฏิบัติงานรวมทั้งออกแบบ สิ่งพวกนี้เป็นประเด็นอันดับต้นๆซึ่งสามารถช่วยเสริมคุณภาพการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 ทิปสำหรับกลั่นกรองเลือกซื้อ ซึ่งเรามั่นใจว่าอาจจะทำให้คุณเลือกเครื่องใช้ที่มีคุณภาพให้กับธุรกิจได้อย่างดี
สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ Need
อย่างแรกที่คุณจำเป็นพิจารณาก่อนข้ออื่นๆ คือ การกำหนดฟังชันก์ ของ Space ของOfficeที่คุณต้องการใช้เสียก่อน รวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของสำคัญ ไหนกันบ้างซึ่งท่านจำต้องจัดหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวจากฟังก์ชั่นนั้นๆ ในบางธุรกิจอาจจะต้องเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือขนาดเคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศและบุคคลภายนอกได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านี้คุณจำต้องระบุโซนอย่างพอเพียงรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ นานา ซึ่งเป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุว่าถ้าหากพนักงานของคุณกินเวลากับการหาสิ่งพิมพ์เป็นระยะเวลานานเกินควรย่อมส่งผลร้ายแก่ประสิทธิภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความคล่องตัวของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกสิ่งแรกที่เราควรเลือกนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน พยายามเลือกสรรซึ่งใช้งานสะดวกสบายพร้อมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สำคัญในโต๊ะอย่างเพียงพอ เป็นต้นว่า คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เขียนคิดงาน พร้อมทั้งการใช้ชนิดอื่นๆ ที่จะมีขึ้น คุณควรตระหนักถึงสถานที่เก็บ และจัดการเอกสารบนโต๊ะสำนักงานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกสรรก็อยู่ที่ว่าท่านใช้ส่วนมากสำหรับสิ่งไร
ระดับถัดจากนั้นนั่นก็คือ เก้าอี้ เนื่องจากบุคลากรของเราจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำงานนานเกือบทุกวัน ฉะนั้นการเลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งสบายท้อง จะจะทำให้ท่วงท่าการนั่งทำงานของท่านดีรวมทั้งช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกเฟ้นเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถแก้ไขระดับได้ ค่อนข้างจะคล่องตัวที่สุด เรื่องสำคัญนั่นก็คือท่านควรลองนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะได้รู้ว่าตัวไหนพอดี รวมทั้งสามารถช่วยให้พนักงานของท่านสะดวกมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้คุณอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งประเภทอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสารเหล็ก ชั้นวางหนังสือ และเก้าอี้สำนักงานเสริมของลูกจ้างหรือว่าแขกของสำนักงาน
ออกแบบแผนผังพร้อมทั้งโลเคชั่น
การเข้าใจขนาด ขนาดพื้นที่ว่างของสำนักงานที่ชัดเจน จะทำให้ท่านสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือสิ่งขั้นต้นที่พวกเรารู้กันอยู่แล้ว กระนั้น ควรจะพิจารณาถึงองค์ประกอบชนิดอื่นๆ เช่น การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สถานที่จัดวาง บานหน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยหากว่าโซนมิสามารถตัดทอนเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จำต้องสั่งซื้อชีท หรือฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะสร้างความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นสิ่งระบุไซน์ประเภทของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณคัดเลือกด้วย การดีไซน์ตำแหน่งที่ตั้งดี จะส่งผลให้การไหลการทำงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันโซนโดยรอบ โต๊ะของท่านควรมี space ว่างสำหรับเดินเข้าออกรวมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติงานได้สะดวกสบาย

เลือกสรรรูปทรงสีสันที่สร้างแรงผลักดัน

ทั้งนี้สมัยนี้คนเราจำต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตกับประกอบอาชีพ ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความชอบของท่านคือปัจจัยซึ่งสมควรให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยชนิดมากมายหรือแตกต่างกัน ทั้งชนิดสไตล์สมัยใหม่ หรือไม่ก็สไตล์ธรรมดา การคัดเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับธีมธุรกิจสามารถช่วยสร้างแรงผลักดันในการทำงานได้เช่นเดียวกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน